×
Hoang Nghiem
Nhà Ung Văn Khiêm
× BBB Menu Hall of Fame Download all
Journey Diary
LOG OUT LOG IN

Chú Ngọc

380 views
Dear Yesterday Me

13Jul
Chú Ngọc
 01:39 13.07.24

BoBanBo, 12/07/2024

 

"Trách nhiệm"

 

Có trách nhiệm với bản thân với công việc mình đang làm đó cũng là giành một sự tôn trọng nhất định cho những người đồng hành chung với mình trong hành trình này. Việc bạn tự chủ với công việc, có sắp xếp một cách tính toán cũng là đang giúp bản thân xây lên hằng ngày. Có trách nhiệm đông thời cũng thể hiện được "cái tôi" trong công việc và bạn sẽ không chấp nhận những ai phá vỡ đi điều đó, phá vỡ đi những gì bạn và những người xung quanh đang xây dựng nó.

 

Hôm nay, nhà Đà Lạt cũng đã có một ngày cực kì năng nổ, và nhiệt huyết với bản thân cũng như khách hàng. Có thể bên cạnh đó vẫn còn sự chồng chéo role, hoặc là chưa control được flow để lên đều tất cả các bàn, nhưng mà đó là những thứ cần cải thiện cho ngày mai.

 

Hôm  nay qua buổi họp với CR, thì bản thân nhà Đà Lạt vẫn còn nhiều khuyết điểm, đặc biệt là về nhân sự đi trễ, và mọi người cũng đã có những chia sẻ về giá trị của việc đi đúng giờ, và cũng như là những hậu quả để lại nếu lặp đi lặp lại việc đi trễ quá nhiều. Chú hy vọng là mọi người sẽ hiểu ra được điều đó và xây dựng một môi trường BBB ngày càng chuyên nghiệp hơn.

 

Thanh Ngoc

 

  11         22 views
10Jul
Chú Ngọc
 01:25 10.07.24

BoBanBo, 09/07/2024

 

Chào mọi người, Chú quay lại rồi đây. Sau 3 hôm chú quay lại nhà thì nhà đã có những chuyển biến rất là tích cực luôn.

 

Đặc biệt là nhà nướng thì hôm nay đã có sự control hơn rất nhiều, và nhờ có Ngọc QC nên chất lượng món nướng ngày càng được đảm bảo hơn. Các bạn trong nhà nhận ra được nhiều giá trị bản thân mình đã tạo ra nhưng lại chưa để ý về việc mình đã làm được nhiều lắm thì hôm nay nhờ Ngọc nên mọi người cũng nhìn nhận ra được. Đối với bản thân chú, thì việc kiểm tra chất lượng thịt trước khi nướng là điều hết sức quan trọng và hôm nay chú cũng đã cho trả lại 1 miếng có hình dáng không đẹp để tránh làm ảnh hưởng đến các bạn nướng cũng như chất lượng sau khi nướng. 

Ngoài ra thì chú cũng có quan sát các bạn bếp tổng về món nọng heo và đã có 1 vài điều chỉnh để nọng heo ra đến tay khách hàng sẽ luôn trong trạng thái ngon nhất.

 

Đôi khi là những điều nhỏ chúng ta làm nhưng nó lại mang giá trị xây dựng rất lớn đối với BBB sau này. Đặc biệt đối với bản thân chú là người chịu trách nhiệm quan sát visual thì điều đó cần được chú trọng nhiều hơn nữa. Hôm nay chú đã có ngồi lại với team Paring và cùng đưa ra một số thay đổi cho nhà nướng cũng như là nhà Đà Lạt và điều đó đã được áp dụng ngay hôm nay. Đơn cử như việc tiết kiệm chi phí sốt hay đơn giản lầ thay đổi quan điểm của các bạn khác về nhà. 

 

Hôm nay như vậy thôi, mai chú sẽ update thêm nhá

 

Thanh Ngọc

  7         10 views
05Jul
Chú Ngọc
 00:40 05.07.24

BoBanBo, 03/07/2024

Under control

Mọi thứ đều nằm trong sự kiếm soát. Năng lượng, cảm xúc, hành vi.

Tốc độ thay đổi của nhà Đà Lạt khá là nhanh chóng, theo em quan sát thì các bạn đã có sự tập trung hơn rất nhiều, các bạn đã thay đổi rất nhiều so với vài ngày trước. Role của bản thân đang được các bạn đề cao, và có “cái tôi” trong công việc khi “không để bản thân mình là gánh nặng” cho người khác.

Hôm nay, những cái tôi được bộc lộ rõ nhất khi các bạn muốn đảm bảo trải nghiệm của khách hàng ở mức cao nhất, đặc biệt là khi các bạn luôn recommend cho khách rằng quầy nướng sẽ hỗ trợ nướng giúp khách để ra được những miếng bò ngon nhất. Hôm nay, Ngọc Thư đã thật sự đưa đến tay khách hàng những miếng bò ngon nhất và nghiện nhất tới giờ của bạn, khi luôn thấy vẻ gật gù của khách hàng khi ăn những miếng bò đó.

Bản thân em thì đã có 1 ngày tròn vai khi đảm bảo được tất cả những món nướng đến tay khách hàng đều là phiên bản tốt nhất, và bên cạnh đó thì em cũng đảm bảo vận hành của nhà nướng mượt mà hơn và học cách ưu tiên cho từng bàn để duy trì cái flow ra món. Song song đó, em cũng đang dần hoàn thiện task để có thể đồng bộ hóa tất cả món nướng và cho ra visual đẹp nhất.

Em thấy vui khi những triển khai đang  được Đà Lạt áp dụng, đặc biệt là “No tips”. Em có nghe Nhi nói khi khách chủ động tip cho bạn: “Em cảm ơn anh chị đã tip cho tụi em, nhưng mà thay vì tips cho tụi em thì lần sau mình lại ghé chơi với tụi em nha” và khách khá là ngạc nhiên về điều đó và đồng ý quay lại với Đà Lạt.

 

Hôm nay, mọi thứ trơn tru lắm, mai chúng ta sẽ giữ vững điều đó nha.

 

 

Thanh Ngoc

  9         17 views
04Jul
Chú Ngọc
 00:01 04.07.24

BoBanBo, 03/07/2024

 

Trưa nay, em đã được họp chung với mọi người, và thật sự qua cuộc họp lần này bản thân em đã nhìn thấy tiềm năng của nhà Đà Lạt là rất lớn. Mọi thứ đã vào guồng quay của nó, và bây giờ là lúc mà em cũng như mọi người cần upgrade nó lên một phiên bản tốt hơn. Để làm được điều đó thì em đã nhận được task mới từ anh Hoàng. Đó là nâng cấp visual cho toàn bộ món nướng và sẽ update kết quả sớm nhất có thể. Mọi người hãy đón chờ nha.

 

Năng lượng của nhà nướng hôm nay là siêu nhiệt luôn. Tất cả các problems của ngày hôm qua đều được xóa sạch và thay vào đó bằng sự chỉn chu và tỉ mỉ đến từng món ăn của khách hàng. Và mỗi món nướng đến với khách hàng ngày hôm nay đều trong trạng thái hoàn hảo nhất. Và vấn đề 5s ngày hôm nay cũng được chú trọng rất nhiều nên có thể nói là ngày gần như là perfect của nhà nướng. Bên cạnh đó thì vẫn còn một số điều có thể nâng cấp lên thêm để nhà nướng ngày càng hoàn thiện hơn.

 

Bản thân em thì hôm nay có problems là chưa cẩn thận nên đã làm rơi miếng nọng heo của khách. Đây là sự bất cẩn của em nên ngày mai sẽ support các bạn cẩn thận hơn để không xảy ra trường hợp này nữa.  Hôm nay thì những điều mà triển khai với các bạn gần như là hoàn thành xuất sắc và không có sự phản kháng nào ở đây cả, nên đó là tín hiệu tốt để tụi em bứt phá trong thời gian sắp tới.

 

 

Thanh Ngoc

  9         19 views
03Jul
Chú Ngọc
 01:23 03.07.24

Bobanbo, 02/07/2024

 

Hôm nay lượng khách khiến em và mọi người phải "Wow" luôn.

 

Sau bao nhiêu ngày ở Role nướng thì hôm nay em đã trở với Role bếp, những problems được CR trả về đã được em và bếp khắc phục đáng kể. Visual ra đã đẹp hơn trước rất nhiều đặc biệt là "khoai lang lắc phô mai", Win đã cải thiện điều đó để cho ra visual đẹppp mê.

 

Role nướng cũng đã có nhiều sự cải thiện về flow ra món cũng như là chất lượng món nướng ngày càng được nâng cấp, và các bạn cũng chủ động để nhờ em check xem có ngon để đưa đến khách hàng không. Qua những việc đó thì sự quan tâm của các bạn đến khách hàng ngày càng được nâng lên.

 

Và các bạn đang đón nhận những problems của mình một cách đơn giản hơn và khắc phục vào ngay ngày hôm sau. Đó là một tín hiệu tốt để nâng bản thân, cũng như nâng BBB và trải nghiệm của khách hàng lên. 

 

Bản thân em có 1 problem em nghĩ là khá đáng tiếc ngày hôm nay, em lỡ làm đổ sốt lên áo của khách nhưng mà em đã xin lỗi và chủ động lấy khăn lau cho khách, và cũng đã xin lỗi khách kèm theo 1 phần khoai lang. Và khách cũng đã bỏ qua sự bất cẩn đó của em. Em sẽ cẩn thận hơn và không để điều đó lặp lại nữa.

 

Thanh Ngoc

  13         21 views
02Jul
Chú Ngọc
 00:39 02.07.24

BoBanBo, 01/07/2024

 

Ngày đầu tiên của tháng 7

Và đầu tiên thì welcome back "Ngọc Thư". Cô bé đã trở lại với team grill sau thời gian vắng mặt. Tuy khởi đầu còn hơi ngại tay một xíu nhưng mà sau đó thì mọi thứ đã vào guồng và feedback trả về là cơ sở để chứng minh cho điều đó. Goodjob Thư ơi!!!

 

Bước vào giai đoạn mới, giai đoạn chuyển giao để chúng ta hướng tới việc chốt kết quả. Quả thật đây là hành trình khó và đòi hòi rất nhiều sự tập trung, cái tâm, sự chân thành cũng như hành vi và những con người số 3.

 

Hôm nay bản thân nhà Đà Lạt đã có sự biến chuyển trong tư duy và nhận thức một cách sâu sắc. Khi mọi người đã hình dung và hiểu sâu hơn những việc bản thân mỗi người đang làm, điều có mục đích gì, ý nghĩa gì, kết quả như thế nào. Mọi người dần đi sâu vào điều đó hơn và đã bớt đi sự hời hợt rất nhiều. Đúng là hôm nay chúng ta có problems nhưng đơn giản đó là sự nhắc nhở rằng ngày mai chúng ta không để điều đó lặp lại và ngày mai chúng ta sẽ đi trước problem 1 bước.

 

Sau một ngày dài, nhà Đà Lạt đã ngồi chia sẻ với nhau khá nhiều quan điểm về các team, và giải pháp để cho các team có thể tốt hơn vào ngày mai. Cơ hội nằm trước mắt và chúng ta đang bắt lấy nó. Vậy thì hãy biến ngày mai thành một ngày đẹp hơn, tốt hơn, chỉn chu hơn hôm nay. Để làm được điều đó thì không thể nào thiếu đi sự quan sát của team CR khi trả kết quả liên tục cho các team. Cảm ơn chị Trang và Như vì đã cho em cơ hội để có thể thay đổi tốt hơn vào ngày mai, mọi người hãy đón chờ kết quả trả lại ngày mai nhá. 

 

Thanh Ngoc 

  12         25 views
01Jul
Chú Ngọc
 00:06 01.07.24

BoBanBo, 30/06/2024

 

"Soạn lại hành trang và sang giai đoạn mới"

 

- Bản thân chúng ta tiếp thu nhiều kiến thức? Đúng.

- Bản thân chúng ta nhìn về những kiến thức đó hằng ngày? Đúng

- Bản thân chúng ta nhận ra những giá trị của kiến thức đó dù là nhỏ nhất? Đúng

 

"NHƯNG"

chúng ta có nên xả ra toàn bộ và chắt lọc lại xem, đâu là kiến thức chúng ta cần thiết để đem nó theo bên mình và bước vào hành trình mới sắp tới. Đôi khi, không phải chúng ta cứ nhồi nhét những kiến thức đó vào bản thân rồi tự cho rằng mình sẽ có thể ôm trọn nó, hiểu nó và áp dụng nó một cách tốt nhất rồi gói gém thành hành trang để mang theo bên mình. Đôi khi, chọn cách "xả ra", "nhìn nhận", "đánh giá" và "chọn lọc" là những điều tốt nhất chúng có thể chuẩn bị cho bản thân mình trong hành trình sắp tới mới là điều đúng đắn. Một hành trình mà cái đầu luôn "lạnh", luôn "tỉnh" và không để cảm xúc chi phối. 

 

"Chúng ta có quyền làm sai" nhưng sẽ không để cái sai đó lặp lại, nếu chúng ta cho phép bản thân mình lặp lại cái sai ngày hôm qua thì đồng nghĩa với việc chúng ta đang xem nhẹ những gì mình đang làm, xem nhẹ bản thân, và xem nhẹ luôn cả hành trình mà bản thân mỗi người hay tất cả mọi người ở đây gây dựng lên. Và chúng ta có quyền sai nhưng cũng phải đi kèm với "trách nhiệm", chúng ta sẽ tự chịu cho việc làm sai đó và không phải để bất kì ai chịu thay cho chúng ta cả, nếu không đó là sự ích kỷ. Đó cũng là lí do nút "Edit" sẽ không còn nữa vào 11:30 trưa mai, bởi chúng  ta sẽ chịu trách nhiệm cho từng lời nói, hành động của chúng ta. Vậy thì hãy biến từng lời nói hay từng hành động của mình trở thành những điều có mục đích để chúng ta không phải "sửa" lại bất cứ điều gì. 

 

"Niềm tin", một thứ tưởng chừng nhỏ bé nhưng lại là thứ lớn lao trong bản thân mỗi người. Dù có là bản thân, hành trình, hay là con người trong tương lai thì chúng ta buộc phải có nếu không muốn trở thành một người mông lung và vô định. Vì đến bản thân chúng ta mà chúng ta còn không tin tưởng thì sẽ như thế nào? Nến niềm tin giống như nhu yếu phẩm cần thiết của con người chúng ta vậy, lúc nào cũng ở bên, lúc nào cũng hiện diện.

 

"Sự chân thành", nói thì dễ nhưng mà làm mới khó. Tất cả sự chân thành của chúng ta đều xuất phát từ cái tâm, cái tầm. "Sự chân thành" của chúng ta đổi lấy "sự chân thành" của khách hàng. 

 

Hành trình nào cũng sẽ có mục tiêu, thử thách, vấp ngã, đứng dậy, đi tiếp. Đó là những điều cơ bản. Nhưng quan trọng nhất "HÀNH TRÌNH NÀY CHÚNG TA CÓ NHAU". Vậy  thì cùng đồng hành, cùng chốt kết quả thành công. Vì chúng ta luôn có niềm tin rằng "BBB NHẤT ĐỊNH THÀNH CÔNG!!!"

 

Thanh Ngoc

 

 

 

  12         45 views
30Jun
Chú Ngọc
 01:38 30.06.24

Bơ Bán Bò, 29/06/2024

“Đừng để cảm xúc chi phối, hãy làm chủ cảm xúc của bản thân”

 

Đầu tiên, em xin gửi lời cảm ơn đến anh Hoàng vì đã tạo ra section này cho tụi em, đó là cơ hội để tụi em có thể thêm nhiều trải nghiệm thông qua bộ phim và còn tạo nên giây phút gần gũi giữa các thành viên trong nhà. Bản thân em rất cảm kích về điều đó. Đây không chỉ đơn thuần là một buổi xem phim, bản thân em đã thấy được rất nhiều giá trị thông qua lần này. Em xin phép chia sẻ đôi điều cảm nghĩ và góc nhìn của em.

“Cảm xúc” ai cũng có rất nhiều nhưng có bao nhiêu người có thể kiểm soát được cảm xúc của bản thân. Đôi khi, bản thân chúng ta để cảm xúc chi phối quá nhiều đến hành động dẫn đến hành động của chúng ta luôn trong trạng thái vô thức, không kiểm soát được hành động, hay thậm chí quyết định hay hành động của chúng ta chỉ mang thiên hướng cảm tính. Vậy bản thân mỗi người chúng ta cần nhìn rõ được cảm xúc và làm chủ nó để mỗi quyết định hay hành động của chúng ta đều có mục đích và mục tiêu rõ ràng. Giống như cái cách mà Riley đã làm ở cuối bộ phim, một Riley đầy lý trí và không để cảm xúc lấn át đi lí trí hay hành động của cô. Tương tự như ở BBB, thiên hướng cảm tính hay để cảm xúc chi phối cũng không nên tồn tại, thay vào đó mỗi người chúng ta nên có mục đích cho hành động của mình thay vì dựa vào cảm xúc rồi đưa ra quyết định để hành động.

 

Ngoài ra, mỗi cảm xúc đều có vai trò riêng của nó, theo như bộ phim, không cảm xúc nào là quan trọng hơn cả, ví dụ như “Lo âu”, hay là “Vui vẻ” ban đầu luôn nghĩ cá nhân mình quan trọng hơn những cảm xúc còn lại, nhưng mà lại làm cho Riley cảm thấy bối rối, khó xử, mất cân bằng cảm xúc của cô bé. Nhưng cuối cùng điều mọi người cần là sự hòa quyện, sự thống nhất, và cuối cùng đó là hạ cái tôi để hướng đến mục đích chung là giúp Riley trưởng thành hơn, chúng ta có thể thấy được Riley trưởng thành như thế nào, cân bằng cảm xúc như nào khi tất cả đều bắt tay và tạo ra một giá trị chung to lớn giành cho cô bé. Lại là một hình ảnh tương tự với chúng ta, mỗi bạn ở BBB đều có giá trị riêng, đều là người có giá trị như nhau và không ai hơn ai cả, nhưng sẽ ra sao nếu chúng ta chỉ làm việc một cách cá nhân, đó sẽ là  sự sụp đổ nhưng mà khi chúng ta đồng hành cùng nhau thì đó sẽ là bước tiến vô cùng xa, chúng ta đi rất xa và đi rất nhanh, ai đi chung cũng sẽ trưởng thành cùng nhau cả.

 

Chi tiết khá hay trong bộ phim này mà em thích nhất, đó là khi “Vui vẻ” bỏ qua những điều không tốt chỉ giữ lại những điều tốt đẹp, để rồi đến một ngày cô bé luôn phải gắng gượng mình là “người tốt”. Em thấy đâu đó bản thân mình trong đó trong một thời gian khá dài, em luôn chạy trốn những điều tiêu cực và không dám đối diện nó, nhưng mà cuối cùng đó lại là sự dung hòa giữa tích cực và tiêu cực, đối diện với tất cả điều này để bản thân mình trưởng thành hơn qua từng ngày.

 

Khi nhìn vào BBB, tập thể chúng ta cũng giống như là “bộ máy” trong phim vậy, mỗi người hay mỗi cảm xúc đều có giá trị riêng của mình, nhưng nếu hoạt động riêng lẽ sẽ chẳng dẫn đến kết cục nào tốt đẹp cả, nhưng nếu chúng ta có mục tiêu chung thì đó lại là câu chuyện khác, trang sách mới với nhiều điều tốt đẹp hơn. Và nhớ rằng “Làm chủ cảm xúc của mình, đừng để cảm xúc chi phối”

Khá là dài nhưng mà em cảm ơn mọi người đã đọc.

 

Thanh Ngoc

  16         28 views
29Jun
Chú Ngọc
 01:51 29.06.24

Bơ Bán Bò, 28/06/2024

 

Ngày hôm nay đã có nhiều sự chuyển biến tích cực, sau cuộc họp với team CR và Như, Đoan thì bản thân chú đã có tiến triển nhất định. 

 

Đầu tiên là về timeline test món và reset của bếp thì đã được đảm bảo. Tuy nhiên thì nay thiếu nhân sự team grill nên là chú có hỗ trợ team xuyên suốt thời gian và chỉ quan sát bếp tổng được 1 lần và cũng đưa ra vài sự thay đổi giành cho team bếp.

 

Về phần visual cũng như là 5s của bếp tầng thì Hà đã đảm nhiệm nên là chú khá yên tâm. Món test thì đã có điều chỉnh để mỗi món đều trong trạng thái nghiện nhất.

 

Còn về team nướng thì Xu đã rất mượt mà trong việc cân chỉnh món giữa các bàn để đảm bảo làm sao bàn nào cũng có món và không bị đợi quá lâu, tuy lúc sau có 1 bàn order thêm nhiều nên hơi đứng món nhẹ một xíu nhưng nhìn chung thì flow ra món và chất lượng món nướng đều được đảm bảo. 5s thì luôn là điều được chú trọng nên là khu vực luôn sạch sẽ. 

 

Cuối giờ thì cả nhà Đà Lạt lại ngồi chung với nhau, và lần này mọi người đã có sự nghiêm túc hơn và nhận ra được giá trị các bạn tạo ra ngày hôm nay như là no tips, nâng bàn,... Mỗi ngày cân chỉnh một xíu nhưng mà sẽ tạo ra giá trị bền vững cho sau này. Đó là cảm nhận của chú về một ngày T6 tại Đà Lạt. 

Còn mọi người thì sao hehe

Thanh Ngoc

  15         20 views
28Jun
Chú Ngọc
 00:35 28.06.24

Bơ bán bò, 27/06/2024

 

"Lắng nghe"

 

Sau cuộc họp chiều nay cùng với chị Trang và team LTT cũng như là Win của Đà Lạt thì bản thân em thấy mình còn có thể làm tốt hơn như thể nữa. Bản thân em đã lắng nghe và chịu nhìn nhận lại vấn đề hơn trước và em thấy em sự thay đổi rõ rệt của em, của nhà nướng và cả team bếp trong hôm nay. Một số thứ quan trọng đã được cải thiện, đặc biệt là về timeline test món và tránh downtime cũng đã được áp dụng. 


"
Thay đổi và duy trì"

 

Tụi em đã thay đổi thói quen ngay từ hôm nay, và những đề của bếp hay grill ngày hôm qua đã không còn tồn tại và mọi thứ còn được nâng cấp rõ rệt hơn đáng kể.

Về bếp đã thay đổi  timeline setup và test món cụ thể là 16h setup bếp tầng và 16h bắt đầu test món và tụi em đã trả kết quả trước 17h (giờ vận hành).

Về nướng thì tụi em đã chăm chút hơn cho khu làm việc của mình và ngoài thời gian vận hành thì nhà nướng tránh downtime bằng việc ngồi chia sẻ quan điểm với nhau  ở khu vực khác và không làm ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng.

 

Em thấy nhà Đà Lạt hôm nay số problems đã giảm đi đáng kể, cho thấy là các bạn đã có sự quan tâm hơn về nhà của mình và trách nhiệm hơn với những gì mình đang làm. Lượng khách đã ổn định hơn so với hôm qua khá là nhiều. À mà ngoài ra thì hôm nay còn có khách đặt tổ chức trang  trí sinh nhật nữa, các bạn ra hát và chúc sinh nhật làm em cũng vui ké luôn ^^.

Tuy vậy nhưng tụi em vẫn hướng đến mục tiêu chung là ổn định nhà, để chuẩn bị cho break event và những triển khai sắp tới nên là mọi người hãy đón chờ nhà  Đà Lạt trong một giao diện nâng cấp hơn và tốt hơn nữa nha. Chúc cho cả 2 nhà DL và LTT ngày mai sẽ thật là bùng nổ. 

 

 

Thanh Ngoc

  13         26 views
26Jun
Chú Ngọc
 23:16 26.06.24

Bơ Bán Bò, 26/06/2024

"Đà Lạt làm được"

Lần này trở lại Đà Lạt với quyết tâm làm được và hoàn thành mục tiêu chung là BBB nhất định thành công. Hôm nay, là sự đổi mới của BBB Đà Lạt khi chỉ mở một khung giờ vào lúc 16h chiều thôi nên mọi thứ vẫn còn khá lạ so với trước đó. Theo góc nhìn của riêng em thì bản thân các bạn các thành viên của nhà Đà Lạt hòa nhập khá là tốt với khung giờ mới này. Và bọn em cũng đã ngồi chia sẻ đầu ngày để tất cả mọi người có thể nắm thông tin, quan điểm và cả những thay đổi nho nhỏ trong thời gian sắp tới đây.

Em theo khá sát với team nướng và team bếp ngày hôm nay, các bạn đã chủ động trong công việc hơn và đó là một tín hiệu tốt. Khi đa phần các bạn đều chủ động để đảm bảo được thời gian vận hành của nhà mình một cách tốt hơn. 

Team nướng:

Thay đổi nhiều trong việc 5s và quan tâm tới trải nghiệm của khách hàng nhiều hơn. Xu và Thư đã khá chủ động trong việc 5s khu vực nướng của mình. Tổng quan thì khu vực nướng của các bạn đã trông gọn gàng và sạch sẽ hơn rất nhiều. Nhưng mà team nướng sẽ không dừng lại ở đó và ngày càng nâng cấp để set standard 5 sao dành cho role của mình. Và để làm được điều đó thì checklist ngày mai sẽ được áp dụng vào role. 

Team bếp:

Hôm nay, em có chụp lại một vài problems của team bếp tầng và cũng đã cùng các bạn đưa ra giải pháp để ngày mai không còn lặp lại tình trạng đó nữa. Cụ thể là về vấn đề vệ sinh bếp tầng, tụi em đã thay đổi khung thời gian set up xuống thành 16h để đảm bảo được mọi thứ luôn trong trạng thái clean nhất và sẵn sàng nhất. Bếp cũng sẽ đưa lại phần test món đầu giờ, cụ thể là 16h, vào  phần checklist của bếp để mọi người có thể nắm được ở trên discord thay vì đợi để thông báo lúc họp đầu giờ. Việc test món sẽ được đảm bảo bởi Hà, Chú, Ngọc và Mi. 

Bản thân:

 Chiều nay em đã nhận được report từ CR về ngày đầu tiên của em khi trở lại Đà  Lạt, kết quả tốt nhưng bên cạnh đó cũng có nhiều thứ cần phải sửa đổi để có thể chỉn chu và chuyên nghiệp hơn. Như cũng đã trao đổi và cho em góc nhìn để có thể trả kết quả tốt hơn.

Cụ thể, em đã chỉn chu trong tác phong hơn không còn ngồi lên thùng đá nữa. 

Thời gian sử dụng điện thoại của em được giảm đáng kể và tối ưu hóa bằng việc thường xuyên sử dụng discord để tương tác với các bạn ở Đà Lạt và community. 

Checklist cho role nướng đang được em hoàn thiện và sẽ áp dụng vào ngày mai.

Em thấy nhà  Đà Lạt đang đi lên và em rất là vui vì điều đó và em tin chắc rằng là mọi thứ sẽ không chỉ dừng lại ở đây. 

 

Thanh Ngoc

  18         28 views
24Jun
Chú Ngọc
 19:24 24.06.24

Bơ Bán Bò, 24/06/2024

 

“Hành trình trưởng thành”

 

“Sống một cuộc đời đáng sống”

 

Bản thân em sau khi đọc đến câu đó thật sự đã chạm đến em nhiều. Bản thân em trước khi biết đến môi trường BBBB là một con người lý do, sợ hãi, chạy trốn và chẳng dám làm những điều mình thích. Nhưng sau khi biết đến BBB, được đồng hành cùng những con người ở đây, em đã thấy cuộc sống của em đáng hơn, có ích và giá trị hơn. Những ngày ở Đà Lạt hay ở Sài Gòn đều đem lại cho em những giá trị khác nhau. Mới gần 1 năm hơn thôi, bản thân em đã khác nhiều lắm, tích cực nhiều hơn, tư duy rộng hơn. Và điều quan trọng là em dám chấp nhận và đối mặt với thử thách điều đó làm em thấy từng ngày trôi qua đều đáng. 

 

“Mình được quyền tự quyết định cuộc đời mình”

 

Bản thân là một người con, con dành lời cảm ơn chân thành này đến bố mẹ vì đã sinh con ra, nuôi dưỡng con và luôn luôn tin tưởng bản thân con và cho con tự quyết lấy cuộc đời của con. Em cũng cảm ơn chị Hai rất nhiều vì luôn luôn bên cạnh em trong mọi hoàn cảnh, tin tưởng và thương yêu em. 💐

 

“Chậm”

 

Bài review đầu tiên của em là 27/04/2024, và đến nay là 24/06/2024, là chỉ đâu đó vỏn vẹn 2 tháng nhưng em đã thấy được rất nhiều sự thay đổi ở nơi bản thân từ: nhận thức, tư duy, trách nhiệm, và ngôn ngữ nữa. Mọi thứ thay đổi quá nhanh, từ một người hay nói thành một người hay làm. Từng câu từng chữ trong những review của em theo thời gian đã trưởng thành hơn, chỉn chu và có chiều sâu hơn.

 

"Mình là người Tạo Ra cảm xúc, chứ đừng để Cảm Xúc tạo ra mình" 

 

Em thấy bản thân em đâu đó trong câu nói này, em sống dựa vào cảm xúc khá nhiều, nên nhiều quyết định em đưa ra đều là cảm tính và không có cơ sở. “Vui thì làm tích cực, buồn thì thu mình” cũng đã nhiều lần như vậy nhưng giờ thì em có cơ sở nhiều rồi, có mục tiêu rõ ràng, có đích đến chung với tất cả mọi người là “BBB nhất định thành công”. 

 

Cám ơn mọi người đã luôn đồng hành cùng em trong hành trình này. Chúng ta cho đi giá trị và rồi sẽ nhận lại giá trị.

 

Thanh Ngoc

  21         46 views
23Jun
Chú Ngọc
 11:45 23.06.24

Bơ Bán Bò, 22/06/2024

 

Chú cũng đã đọc review của mọi người hôm qua và bản thân chú cũng cảm nhận được sự “chững lại”. Chúng ta có phải đang quá lạc quan về những gì chúng ta làm được cho tới thời điểm hiện tại. Nên hãy “tỉnh táo” và nhận ra rằng sự phát triển qua từng ngày còn có thể tốt hơn như thế nữa. Chú tin là mỗi người ở BBB đều có giá trị và còn tạo ra thêm được nhiều giá trị hơn nữa. Vậy nên hãy tỉnh táo nha cả nhà mình ơi, đừng thu mình lại nha, hãy tiếp tục bay nhá. Bởi đây không phải là thời gian để tự trách bản thân mình nữa, đây là thời điểm nhìn nhận problem, cái sai, chiêm nghiệm, nghĩ ra phương án để không lặp lại và làm. Chúng ta sẽ không có “BREAK EVENT” nào nếu chúng ta vẫn chưa tự tin vào bản thân chúng ta. 

 

“MỌI NGƯỜI LÀM ĐƯỢC MÀ!!!!”

 

Tạm biệt nhà Lý nhá, chú với Hào về Đà Lạt giữ và upgrade nhà tiếp đây.🫶🏻 Cảm ơn vì mọi người trong thời gian qua đã đồng hành cùng với chú và Hào nha. 🌷

 

Cảm ơn anh Hoàng và mọi người cho em và Hào cơ hội để upgrade bản thân mình lên rất nhiều trong thời gian qua. 💐 Em thấy bản thân em tích cực hơn rất nhiều, đi xa hơn được những gì em có thể nghĩ tới. Đây là một chặng trong cả một hành trình tuyệt vời. Em và Hào sẽ lan toả điều đó đến cho Đà Lạt. 

 

  22         28 views
14Jun
Chú Ngọc
 23:39 14.06.24

Bơ Bán Bò, 14/06/2024

 

“Standard 5 sao” 

 

Đây là standard mà có lẽ sẽ upgrade bản thân, và nhà lên một tầm rất khác, phá trần nhiều hơn và tạo ra được nhiều giá trị hơn. Mỗi thứ chúng ta chạm vào đều mang tiêu chuẩn 5 sao thì nhà của chúng ta 5 sao, BBB 5 sao. Sẽ ra sao nếu khách hàng nhìn vào một BBB mang tiêu chuẩn 5 sao? Đó là điều mà chúng ta hoàn toàn có thể làm được. Bản thân em sẽ điều chỉnh từng chi tiết nhỏ, từng hành vi, ngôn ngữ để đạt được standard 5 sao. Khi chúng ta standard 5 sao rồi thì chúng ta không cho phép những standard thấp hơn, đó là lúc giá trị nâng nhau lên được thấy rõ ràng nhất.

 

“Paring:”

 

Chúng ta sẽ có một chặng đường dài sắp tới và để làm được điều đó, bắt cặp với 1 bạn ở Đà Lạt và nâng nhau lên, tạo giá trị cùng với nhau. Và để làm điều đó thì có câu hỏi cần đặt ra là:

“Bản thân mỗi người đã ổn chưa?” “Mất bao lâu để chúng ta ổn?”

Vậy thì để mỗi chúng ta ổn hơn, đừng xem bản thân mình là vấn đề nữa. Hãy fix những problem nhỏ đó, chăm chút cho nó và biến nó trở thành những cái tốt hơn, những cái xịn hơn. Hãy tốt hơn, ổn hơn để chúng ta có cơ sở để truyền lại những giá trị đó cho các bạn Đà Lạt và nâng nhau lên. Đây là một hành trình vô cùng ý nghĩa với bản thân em, em là thành viên nhà Đà Lạt nên điều này có ý nghĩa rất to lớn đối với em. 

 

Problem:

Chưa đảm bảo thời gian vận hành

  9         24 views
14Jun
Chú Ngọc
 03:16 14.06.24

Bơ bán bò, 13/06/2024

 

Hôm nay là ngày mà bản thân em gỡ rối được nhiều vấn đề. Không còn lan man nữa, và đầu em đã mở hơn.

Bản thân em những ngày vừa rồi khá thu mình lại và luôn cho mình là “vấn đề”. Nhưng sau khi ngồi chia sẻ với anh Hoàng thì em đã nhận ra bản thân mình là vấn đề thì làm sao có thể đồng hành cùng mọi người trong chặng đường này. Bản thân mình là vấn đề thì mình có thể nâng ai lên cùng mình. Bản thân em đã nghi ngờ chính mình nhiều lắm nhưng mà giờ đây đã không còn nữa. Em đã tỉnh táo hơn và sẵn sàng cho những chặng tiếp theo.

Em đã nghiệm ra thêm là “Ngôn ngữ” và “Cách truyền đạt” là những thứ cần phải cẩn trọng. Vì chỉ cần một lời truyền đạt không đúng thì chính bản thân em sẽ chĩa mũi tên vào người khác thay vì nhìn nhận lại bản thân và chậm lại để lắng nghe họ nhiều hơn. Em cần mình tỉnh táo để nghiệm ra nhiều điều hơn. Hơn ai hết nhà Đà Lạt cùng với em và Hào cần tỉnh táo hơn và tự tin hơn vào bản thân mình. Kết quả nhà Đà Lạt tốt không, hay như nào đều do chúng ta tự tay quyết định. 

 

Hôm nay, em đã có buổi tối chạy cùng với Đà Lạt từ xa và em đang thấy mọi người đã có cái nhìn nghiêm túc hơn và lắng nghe hơn. Ghi nhận cho Gà vì đã lắng nghe tích cực những ý kiến đó và fix để bếp nhà Đà Lạt còn đỉnh hơn nữa. Ghi nhận cho Ngọc QC và các bạn tiếp bàn, tuy với 3 người thôi nhưng đã tiếp bàn rất là nhiệt và kết quả trả về tốt hơn hôm qua rất nhiều. 🔥🔥🔥

 

Tuy nhiên em lại vô tình thu mình vào một góc mà lại không hoả chung với các bạn nhà Lý. Bởi thành công là của chung vả chẳng của riêng ai cả. Từ ngày mai em và nhà nướng sẽ thực hiện tiêu chí “BBB thành công là điều hiển nhiên”. Sẽ không còn problem vào ngày mai nữa.

 

Problem hôm nay:

Chưa control tốt chất lượng bò

Giải pháp:

Đi sát với các bạn và tỉnh táo để đưa ra quyết định.

  10         29 views
11Jun
Chú Ngọc
 23:45 11.06.24
  6         31 views
04Jun
Chú Ngọc
 02:29 04.06.24

Bơ Bán Bò, 03/06/2024

 

———————————————

 

“Chặng 2 bắt đầu”

 

Chặng thứ 2 đã bắt đầu, và đây là chặng để xây bản thân. Đối với bản thân em, em cảm thấy đây là một giai đoạn cần có sự nhanh và vững. Bởi trước đó em đã có 2 tuần để ổn định vậy bây giờ thì bản thân em cần chậm lại và nghiệm xem bản thân em đã làm được những gì và chưa làm được những gì. Những điều em làm được, em cần giữ và phát triển nó, những điều em chưa làm được em cần xem mình đã “dẫm phải gai” ở đâu. 


Những điểu bản thân em làm được đó là sự control và đảm bảo kết quả cho nhà, và điều đó được thấy rõ nhất trong 2 tuẩn vừa qua.

 

Điểu bản thân em chưa làm được là ngôn từ của chưa sạch và góc nhìn của em còn hạn chế, vậy để làm được điều này, em cần phải cẩn trọng hơn trong từng lời nói và chậm để quan sát dưới nhiều góc nhìn hơn.

Để xây bản thân trong chặng 2, bản thân em cần là một người có quan điểm chắc chắn và không bị lung lay. Lắng nghe nhiều hơn và nhìn dưới nhiều góc độ, nhìn dưới nhiều quan điểm hơn để hiểu 1 quan điểm một cách sâu sắc.

 

Trong tuần tới, em khẳng định rằng team nướng sẽ gây nghiện và đó là lí do để khách hàng quay lại với BBB, quay lại với tụi em.

 

Trong tuần “Break Event” này, bản thân em và team nướng sẽ làm gì để đạt hiểu quả tối đa nhất? Đó chính là chậm, quan sát và đưa ra quyết định hợp lí, đặc biệt là vấn đề tồn hàng, team nướng sẽ không để nó xảy ra.

Hôm hay, em đã ngồi lại với anh Thái để có thể hiểu sâu hơn về một món ăn, anh Thái cho em thấy nhiều góc nhìn hơn và nhiều cách giải quyết vấn đề hơn. Diềm thăn là món chính của anh Thái trong break event tuần này, và anh Thái tự tin là sẽ đem đến những phần diềm thăn nghiện, mềm và mọng nhất đến với khách hàng. 

 

Ghi nhận cho team nướng vì đã hoàn thành rất xuất sắc, và em cảm nhận được sự trưởng thành trong từng hành động của các bạn.

 

———————————————

Problem:

Check POS

  7         18 views
02Jun
Chú Ngọc
 23:56 02.06.24

Bơ Bán Bò, 02/06/2024

 

“Chapter 1 đã đóng và bắt đầu với chapter 2”

Chúng ta đã ổn định, BBB đã ổn định và giờ là lúc chúng ta xây bản thân của chúng ta. Qua đó có thể thấy được “niềm tin” vào bản thân, “niềm tin” vào BBB đã được đền đáp, chỉ với vỏn vẹn 2 tuần, chúng ta đã trưởng thành hơn rất nhiều so với trước kia. 

 

  • Bản thân chú không còn là phiên bản Đà Lạt trước kia nữa, mà đơn giản bây giờ là một phiên bản tốt hơn, trưởng thành hơn, trách nhiệm hơn và có cái muốn cao hơn. 2 tuần trước chú vẫn còn một tá problem cá nhân và nhiều khi chưa thật sự để tâm vào món ăn, nhưng qua 2 tuần đã khác đi rất nhiều, chú đã thật sự nghiêm túc và để tâm vào từng món ăn của khách hàng và luôn cố gắng để không trở thành gánh nặng của bất kì ai. Chú chậm lại hơn bao giờ hết và quan sát để đưa ra những quyết định tốt nhất cho team và cho cả nhà Đà Lạt nữa. Nhìn lại bản thân chú trong hành trình vừa qua, đã dẫm phải gai nhiều, nhưng đây là lúc mình bình tĩnh lại, chậm lại để 5 bước, 10 bước tiếp theo, mình không còn dẫm phải nữa. Mình còn vươn xa hơn nữa.

 

  • Vận hành 2 tuần vừa qua đã tiến bộ qua từng ngày, những lỗi nhỏ dần dần thưa thớt hơn, và đã có sự connect tốt hơn đến từ tất cả các vị trí với nhau, ai cũng là mắc xích quan trọng trong thành công của 2 tuần vừa rồi.

 

  • Còn về khách hàng, chú nghĩ là ai cũng cảm nhận được sự thay đổi to lớn này, lượng khách của chúng ta đã tăng, doanh thu chuyển biến tích cực, nhưng phần chú cảm thấy nhièu nhất là sự quan tâm của khách hàng đến với BBB ngày càng nhiều hơn.

 

Thật sự được đồng hành cùng mọi người trong hành trình này là một điều tuyệt vời nhất mà chú từng có. Cảm ơn bản thân vì đã luôn tin tưởng mình sẽ làm được. Cảm ơn Hào, người bạn đồng hành trong chuyến đi lần này, vì những lần ngồi lại chia sẻ. Cảm ơn cả những người bạn đồng hành ở Đà Lạt và LTT đã đặt niềm tin nơi chú và tin rằng chú có thể làm được. Và cảm ơn anh Hoàng cũng như chị Điệp và chị Nga, vì đã cho em nhìn, và thấu được nhiều quan điểm và góc nhìn hơn, và em có thể áp dụng vào hiện tại.

 

Hôm nay là một ngày hết sức tuyệt vời đối với bản thân chú. Mặc dù chẳng có target nào nhưng chú set goal cho riêng chú là phải thật khó tính đối với từng món ăn kể cả là món phụ. Chú khó tính hơn trong việc ra món, yêu cầu của chú cao hơn, chỉn chu hơn nhưng kết quả trả về thật sự rất tốt, những điểm chưa tốt, những vấn đề của ngày hôm qua đã không còn nữa. 

 

Ghi nhận rất lớn cho Nhung, mọi thứ Nhung control đã tốt hơn và mượt hơn rất nhiều. Các món ra được đảm bảo chất lượng và visual trông ổn hơn rất nhiều.

Cảm ơn anh Hoàng vì đã cho em một góc nhìn rộng hơn, “nhiều góc nhìn chỉ để hiểu một góc nhìn”. Sau chia sẻ của anh, em đã nghiệm nhiều hơn để hiểu được điều này. 

Ghi nhận cho team nướng và bếp vì flow món quá ổn định ngày hôm hay. 

Chúng ta còn chặng đường ngày mai, và sau này nữa nên cùng nhau cố gắng nha.

—————————————————

  9         19 views
30May
Chú Ngọc
 22:29 30.05.24
  13         19 views
29May
Chú Ngọc
 22:38 29.05.24
  10         20 views
27May
Chú Ngọc
 22:35 27.05.24
  19         29 views
26May
Chú Ngọc
 23:01 26.05.24

Bơ Bán Bò, 26/05/2024

Hôm nay, lượng khách đã đến với BBB khá đông ở cả 2 chi nhánh, đây là điều tích cực đến với chúng ta. Vậy để giữ được điều đó bản thân chú và mọi người phải khẳng định rằng "từng khách hàng là từng tấm gương phản chiếu cho nỗ lực của chúng ta".
Để đạt được điều này hôm nay, team grill đã theo sự sắp xếp nhân sự của anh Hoàng và đã hoàn thành tốt khi chia nhỏ team ra và hoạt động, mặc dù chia nhỏ nhưng vẫn có sự liên kết giữa 2 lầu. Đây là tín hiệu tốt. 💯

Ghi nhận cho team tầng 1: Nhung, Quỳnh, Nhật và cả anh Thái nữa. Mọi người luôn đặt khách hàng lên hàng đầu. Bò nướng ra ngon mắt mà còn ngon miệng nữa. Tuy nhiên cần xem xét lại visual của bề mặt thịt để trông đẹp hơn.

Ghi nhận cho Thành: Tuy nay chỉ mới đứng tầng 2 lần đầu tiên thôi, nhưng Thành control rất tốt bò và flow ra món, và cả sự sắp xếp nữa. Tuy có hơi mất connect với phục vụ nhưng sau đó đã lấy lại được. Đã khắc phục bằng việc thêm đàm vào 2 tầng.

Đối với bản thân chú, hôm nay chú đứng quan sát mọi người nhiều hơn và thấy mọi người tiến bộ qua từng ngày, thấy mọi người vận hành trơn tru và không cần sự hỗ trợ của chú nữa nên chú thấy vui vì đã tin tưởng các bạn tuyệt đối. Hôm nay là buổi làm việc cuối cùng với team grill rồi nên là em đã bàn giao lại cho Nhung công việc để có thể đảm bảo duy trì lửa cho team.

Mai sẽ là một ngày mới, một vị trí mới và chú tin rằng là chú sẽ làm tốt điều đó.

Problems:

Miss thông tin giữa 2 tầng.

Chưa ra kịp bò cho khách và khách đã thanh toán.

 

 

  14         19 views
25May
Chú Ngọc
 14:25 25.05.24

Bơ Bán Bò, 24/05/2024

 

Ghi nhận, nỗ lực, cố gắng và chỉn chu

Lượng khách hàng tăng lên đáng kể so với các ngày còn lại, đó là một tín hiệu tích cực nhưng đồng thời cũng là một bài test trước cho chúng ta để có thể rút ta bài học và chuẩn bị tốt hơn cho những ngày sau.

Bản thân chú thấy nay là một ngày mà mọi người chậm lại rõ nhất để nhìn nhận tình huống và đưa ra giải pháp tốt nhất cho team và cả khách hàng của mình.

Ghi nhận cho Thành vì đã làm đúng, đôi khi một quyết định của mình cũng có thể cho ra kết quả khác nhưng Thành đã không hời hợt với hành động của mình.

Ghi nhận cho Nhật vì đã biết quan tâm đến team nhiều hơn, đây là hành trình mình đi và phát triển cùng nhau nên là Nhật đã làm rất tốt, và hôm nay còn rất chill nữa.

Ghi nhận cho Nhung, luôn vì khách hàng của mình, và đảm bảo rất tốt trong vận hành ngày hôm nay, tuy là 3 bàn lớn dập nhưng flow ra món vẫn khá ổn, tuy nhiên mình vẫn cần rõ ràng hơn trong timeline để có thể mượt mà hơn.

Chú hôm nay đã theo sát với mọi người và chỉ thật sự support khi nào mọi người nhờ sự hỗ trợ.

Problems:

Hôm nay đã chưa thật sự connect tốt tối nay với nhà Đà Lạt, nên sẽ khắc phục vào ngày mai ạ

  7         9 views
22May
Chú Ngọc
 01:28 22.05.24

Bơ Bán Bò bản đặc biệt

Phiên bản Lý Tự Trọng ngày 21/05/2024

Chú đã tin tưởng bản thân, tin rằng mình sẽ làm được, tin rằng mình là một viên gạch trong hành trình xây dựng BBB, đã tin anh Hoàng và mọi người và đã trên chuyến xe từ Đà Lạt đi đến Sài Gòn để chiến đấu hết mình.

Biết rằng bản thân mình còn nhiều điều thiếu xót , chấp nhận cái sai, bỏ cái tôi và học hỏi từ mọi người nhiều hơn. Cuộc hành trình đi SG cùng với người bạn đồng hành là Hào lần này sẽ mang lại nhiều giá trị cho bản thân của chú, Hào, Lý Tự Trọng và đặc biệt là Đà Lạt nữa. 

Cảm ơn anh Hoàng đã chia sẻ cho tụi em về niềm tin, một thứ rất quan trọng đối với cuộc đời của mỗi người, khi chúng ta có niềm tin, chúng ta mới biết rõ mình làm được và sẽ làm tới cùng, không hời hợt với nó. Có niềm tin và vun đắp niềm tin bằng hành động là điều cốt lõi dẫn đến thành công của tập thể và cá nhân.

Ghi nhận cho team nướng ngày hôm nay, Quỳnh và Thành đã chủ động hỏi rất nhiều để có thể có những tips để chinh phục những món nướng. Ghi nhận cho Nhung vì sự cho đi, chú cũng đã học được từ mọi người rất nhiều. Hôm nay là một ngày hết sức tuyệt vời khi được đồng hành cùng những người bạn mới.

Tuy nhiên, bản thân chú vẫn còn problems của ngày hôm nay, chú chưa theo sát hết mức với mọi người nên để tình trạng món lên trễ so với dự kiến, chắc chắn rằng mai sẽ khắc phục được.

Mục tiêu ngày mai, sẽ theo sát nhất các bạn có thể, không để tình trạng món lên trễ gây ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng.

  8         13 views
02May
Chú Ngọc
 00:27 02.05.24

Bơ Bán Bò, 01/05/2024

Lượng khách hôm đã giảm  so với  2 hôm trước nhưng cái nhiệt của chú và mọi người vẫn còn ở đó. Chỉ đáng tiếc là những món ngon chưa đến được tay khách hàng. Mong là lượng khách sẽ ổn định vì sắp tới là thời điểm đầu mùa du lịch. Cố lên Đà Lạt.

Đầu tiên, ghi nhận cho bếp vì món hôm nay rất ngon và rất "nghiện", bếp tổng và bếp tầng có sự connect với nhau rất tốt, đảm bảo kịp thời flow ra món cho khách. Và bếp tầng đã giữ 5s tốt hơn. Tuy nhiên, vấn đề vẫn còn đặc biệt là phần sơ chế NVL, đặc biệt là rau chưa được kĩ lắm và phần cắt vú heo Hà đã có  đề cập đến. Và bản thân chú và Hà cùng các bạn bếp  đã ngồi lại và đưa ra chia sẻ về vấn đề này, đặc biệt là an toàn vệ sinh thực phẩm là tiêu chí hàng đầu trong ngành FnB của chúng ta. Thế nên mục tiêu ngày mai là đảm bảo được đầu vào NVL tươi sạch và giữ đúng size và định lượng của NVL.

Về phía team grills, ghi nhận cho các bạn nữ ngày hôm nay, vẫn rất ổn định, control được flow món, chất lượng nướng và visual. Tuy nhiên thì khách chưa được đông nên mình vẫn còn hơi downtime, nên là target ngày mai đó sẽ  tận dụng khoảng thời gian đó để tạo ra giá trị nhé.

Còn về bản thân chú thì hôm nay cũng đã rất tốt trong việc check món cho khách và giữ được sự ổn  định cho từng bàn không bị tình trạng miss món. Cũng giữ như mọi người thì chú có hơi downtime và chưa sử dụng khoảng thời gian đó hợp lí nên ngày  mai sẽ khắc phục điều đó.

Ghi nhận cho cả Hà đã nghiệm ra được nhiều thứ cho bếp nhá.
Cám ơn mọi người đã đọc <3 Chúc mọi người ngủ ngon

  6         12 views
30Apr
Chú Ngọc
 23:35 30.04.24

Bơ Bán Bò, 30/04/2024

Đây là lần thứ 2 bản thân chú được chạy lễ 30/04, lượng khách đã không còn như trước nữa nhưng  mà chú và các bạn luôn giữ được lửa và sự chuyên nghiệp đối với từng khách hàng. Ghi nhận cho tất cả chúng ta đã làm  rất tốt trong ngày hôm nay, tuy chưa có nhiều khách để cho các bạn có thể bộc lộ hết được khả năng của mình nhưng mà với mỗi bàn thì tiêu chí "vui lòng khách đến vừa lòng khách đi" vẫn được giữ nguyên.

Đầu tiên về bản thân chú, hôm nay vẫn control tốt được flow lên món của khách và không để bàn nào phải chờ món quá lâu, và hôm nay Chú cũng đã xử lí được 1 trường hợp bị miss order của phục vụ và chú đã chủ động đẩy phần bánh mì bơ tỏi đó qua cho khách để khách dùng xong tính  tiền luôn và không phải chờ quá lâu. Tuy nhiên thì vấn đề sự cố về pos và đường truyền làm cho chú và mọi người connect hơi gặp trục trặc môt xíu nên vẫn chưa giữ được "discord là ngôn ngữ chung", tuy nhiên là bên phía quầy đã đảm bảo là mạng  sẽ ổn định nên ngày mai chú và mọi người sẽ lại tiếp tục  dùng discord làm ngôn ngữ chung. Và bản thân em sẽ đảm bảo việc test món trước 4h30 chiều để kịp chuẩn bị đón khách. <3

Tiếp theo thì bếp đã rất là xuất  sắc thì rất chuyên nghiệp trong việc prep món và ướp thịt sẵn để không phải đợi quá lâu, và Long cũng rất đáng được tuyên dương khi đã fix lại món nui thành công và rất ngon,  khách gọi hẳn mấy phần luôn. Về team nướng thì các bạn đã chỉnh được phần 5s và nhìn khu nướng  trông gọn gàng hơn hẳn, ngoài ra thì các bạn đã giảm được 1p trong việc ra được 1 phần thịt cho khách và đó là một sự nổ lực rất đáng được ghi nhận, từ 8p bây giờ chỉ còn 7p và điều đó làm cho flow nướng rất trơn tru.
Target ngày mai thì đầu tiên bản thân chú và Hà sẽ đảm bảo test món đúng giờ và thực hiện việc check-in quy trình đúng với timeline mà anh Hoàng đã yêu cầu.

Mong là ngày mai khách sẽ đông  hơn để nhà Đà có dịp thể hiện hết sức mình nhá.

Cám ơn mọi người đã đọc và chúc mọi người ngủ ngon.

P/S: nhớ cho chú xin 1 tym nháa

  12         16 views
28Apr
Chú Ngọc
 02:11 28.04.24

Bơ Bán Bò, ngày 27/04/2024

Chào mọi người, là mình chú Ngọc đây, có quá nhiều thứ trong hôm nay. Đầu tiên, xin chúc mừng team grill của chú và team bếp đã hoàn thành xuất sắc ngày hôm nay. Quá là cháy luôn cả nhà 🔥. Trước đó Đà Lạt đang từ những con người chưa tỉnh ngủ nữa nhưng mà nay đã chạy một cách không biết mệt là gì. 

Hôm nay là một role hoàn toàn mới đối với bản thân chú, là một người chịu trách nhiệm cho tất cả các món ăn đến với khách hàng, đây là một việc không dễ cũng không khó. Bản thân chú đã có một ngày rã chân và tay, luôn luôn trong trạng thái ready nhất. Tuy là một ngày làm tốt nhưng vẫn còn vướng lại một vài vấn đề nhỏ. Có những thời điểm chú đã chưa thật sự có cái nhìn overview với bếp và quên cả team grill (xin lỗi mấy đứa nhiều nha). Bản thân chú đã ghi ra những cái problems đó và bản thân chú không cho phép chú lặp lại điều đó vào ngày mai. Hứa hẹn ngày mai là ngày bùng nổ luôn. À mà mai cũng sẽ có bonus cho team grill những chiếc kéo thiệt là xịn xò hehe.

Cám ơn tất cả mọi người đã cùng nhau cố gắng.

Cám ơn anh Hoàng đã góp ý và show cho em một góc nhìn khác về ngôn ngữ, cảm ơn anh rất nhiều vì món qua anh giành cho Đà Lạt, hy vọng sẽ được ngồi ăn mừng chiến thắng của Đà Lạt cùng anh. 💐

Hẹn mai gặp lại mọi người. Cám ơn vì đã đọc và chúc mọi người ngủ ngon 🫶🏻

  14         21 views