×
Hoang Nghiem
Nhà Ung Văn Khiêm
× BBB Menu Hall of Fame Download all
Journey Diary
LOG OUT LOG IN

Triệu Lương

193 views
Dear Yesterday Me

14May
Triệu Lương
 13:45 14.05.24

hello cả nhà

Như anh Hoàng từng nói, BBB chính là một xã hội thu nhỏ mang năng lượng tích cực. một nơi mà bạn không đi làm, nó là một môi trường siêu giá trị, nơi mà cho phép bạn sai và thay đổi để trường thành hơn. 

với em BBB là một hành trình mà em siêu quý và trân trọng, bởi vì có BBB mà em từ một người ít nói, luôn thu mình lại thì giờ đây em đã tự tin hơn, dám chia sẻ, dám nói, dám làm. Em cảm thấy may mắn bởi vì bản thân có cơ hội được đồng hành cùng BBB.

Khi đọc bài post của anh Hoàng em thấy được sự đánh đổi rất lớn từ anh. và cho tới giây phút này anh vẫn chọn tin tưởng, tôn trọng và vẫn nghĩ cho tụi em. 

Với em lựa chọn số 1 hay số 2 đều có sự đánh đổi rất lớn. nếu chọn số 2, nó chính là một quyết định liều lĩnh, nó cần sự đồng lòng, sự quyết tâm của tất cả các bạn đang đồng hành cùng BBB. nếu thành công BBB vẫn có thể đi tiếp và tạo nên nhiều giá trị to lớn hơn. ngược lại nó sẽ là một sự đánh đổi rất lớn từ Anh Hoàng. bản thân em sẽ không có sự lựa chọn nào dành cho mình, bởi vì dù Anh đưa ra quyết định như thế nào đi chăng nữa em vẫn sẽ tôn trọng quyết định đó, em hiểu đó là quyết định tốt nhất mà anh có thể làm. nếu BBB có thể tiếp tục em sẽ làm mọi thứ để chiến cùng BBB trong thời điểm này, em và các bạn sẽ cùng anh đánh đổi để có thể đưa BBB đi lên.


  7         28 views
29Apr
Triệu Lương
 06:50 29.04.24

Review ngày 28/04/2024

Qua bài post mới của anh Hoàng, em nghiệm ra được: " cảm xúc" và "ngôn ngữ chung chung"

"khi bạn cho bản thân cơ hội làm quen, bạn sẽ không còn sợ đối diện với cảm xúc ấy nữa"

Từ làm quen  thực sự quan trọng. Ví dụ như việc nói trước đám đông, vào lần đầu tiên em đã rất run vì ánh mắt của mọi người đều tập trung vào mình, nhưng sau nhiều lần như thế, bản thân mình sẽ  có thể thoải mái nói chuyện, chia sẻ trước mọi người với ít sự vấp váp hơn. Lần đầu tiên trải nghiệm với những cám xúc không thuận lợi, chúng ta có thể rất khó chịu, bứt rứt.... nhưng sau nhiều lần những cảm xúc ấy cũng sẽ giảm xuống. việc đối diện nhiều lần cũng sẽ giúp giải phóng những cảm xúc tiêu cực của bản thân.


*** loại  bỏ ngôn ngữ chung chung

- thay vì ghi nhận một cách chung chung thì khi mình ghi nhận củ thể một cá nhân khi đó sẽ không có sự núp bóng, đồng thời giúp bạn đó cảm thấy tự hào và tràn đầy hi vọng khi bản thân đã vượt qua được những problem của mình, thúc đẩy bản thân thay đổi để tạo những giá trị tốt đẹp, cùng nâng nhau lên.

Hôm nay em ghi nhận cho Luân, Luân điềm tĩnh hơn rất nhiều so với hôm qua, ngày hôm qua Luân còn hơi cuốn nhưng hôm nay bạn đã control được thời gian  lên món và thứ tự ra của các món. Đảm bảo trải nghiệm của khách hàng được tốt nhất, đảm bảo các role khác không bị gãy.
Ghii nhận cho bản thân mình hôm nay đã nghiêm túc hơn, không downtime, và bản thân em sẽ duy trì nó mỗi ngày<3

 

  2         9 views
28Apr
Triệu Lương
 11:18 28.04.24

Review bản thân ngày 27/04/2024
Hôm nay sau khi ngồi lại cùng chị Điệp đã giúp em nhận thức được vấn đề của bản thân mình.Đôi khi "sự không nghiêm túc " của em nó đang lan tỏa những giá trị không tốt đến với nhà và kéo nhà mình đi xuống. Em nhận ra bản thân mình phải thật tỉnh táo để không bị cái  đầu  mình đánh lừa, không tự do buông thả và chiều theo cảm xúc của bản thân.

Việc hiểu rõ mình là ai muốn gì và cần gì thật sự rất quan trọng, chỉ cần mình sơ ý để mặc cho bản thân  thiếu đi sự nghiêm túc thì việc đi cùng nhau và nâng nhau lên thật sự rất khó. giống như việc chơi game trong lúc downtime hay tận dụng thời gian đó để quan tâm đến nhà nó chỉ đơn giản là những lựa chọn thôi, nhưng nếu mình không tỉnh táo thì rất dễ chọn sai.

" Nếu không nghiêm túc với bản thân, chúng ta không thể duy trì những thói quen hành động mỗi ngày, từ đó cũng không thể đạt được những mục tiêu cao nhất của đời mình"

Hôm nay em muốn ghi nhận cho Đoan, chỉ mới 3 ngày đi bill của bếp lạnh, nhưng em thấy được sự thay đổi rất lớn của Đoan.càng ngày Đoang càng  control tốt hơn việc đi bill của mình, không bị cuốn. Ghi nhận cho bếp vì bếp bắt đầu có cái tôi trong đồ ăn của mình, khi thấy khách ăn không được ngon liền muốn thay đổi và tiếp nhận những feedback theo một cách tích cực.

Sorry vì em đã gửi bài review của mình trễ ạ. 

  4         7 views
25Apr
Triệu Lương
 12:08 25.04.24

Review ngày 24/04/2024

 Sau gần một tuần chạy vận hành với một model mới giúp em nghiệm ra được nhiều điều.

 

“Làm đúng” quan trọng như thế nào?

Việc mỗi bạn sẽ đảm nhiệm một role khác nhau  đồng nghĩa với việc mỗi bạn sẽ đảm nhiệm một vị trí và vai trò riêng, sẽ không ai làm việc của nhau, “ Không núp bóng”. 

 Có thời điểm em cho rằng làm việc chăm chỉ sẽ hiệu quả. Vậy nên trước đây em chỉ có làm và làm nhưng lại không quan tấm đến việc làm đúng nên kết quả em nhận lại đều chưa xứng đáng, và đang làm khó bản thân. 

Sau này khi bắt đầu làm đúng theo những gì Huệ, chị Hân triển khai thì kết quả lúc này nhận lại tốt hơn hẳn khi trước. Đồng thời em hiểu được làm việc chăm chỉ nhưng sai cách thì cũng không hiệu quả. 

 Qua ngày hôm nay, bản thân em biết mình cần chậm lại, chậm lại để mình biết mình cần gì, mình ở đây để làm gì. Không lướt qua những giá trị mà mình đang nhận được từ xung quanh.

Khi chạy OP ở nhà, em muốn ghi nhận cho bếp của mình, mọi người đều đang control tốt role của mình và ghi nhận cho nhà phục vụ, các bạn đang connect với nhau khá tốt, ghi nhận cho Luân hôm nay không bị cuốn như những hôm trước nữa. Luân có sự chủ động và luôn connect với các role còn lại để đảm bảo mọi thứ luôn mượt. 

  9         11 views
07Mar
Triệu Lương
 11:11 07.03.24

Review ngày 06/03 của Lương.

BBB 2024 thành công là nhờ vào sự “đồng hành”,  nhưng mình chưa từng hỏi làm thế nào để đồng hành cùng nhau. Qua ngày hôm nay em biết được là để đồng hành thì bản thân mình phải hiểu mục đích của mình ở BBB, hiểu như thế nào mới là BBB. 

 

“ Trách nhiệm “, bản thân mình cần phải có trách nhiệm với những gì mình đang làm và có trách nhiệm với team, không cho phép mình hời hợt. 

 

Sau ngày hôm nay, em nhận ra một điều nữa là mình đến BBB không chỉ để làm sốt rồi xong. Mình phải nâng standard của mình lên từng ngày từng ngày. Đặt target cho bản thân và chinh phục được nó. 

 

Hôm nay, ngày đầu tiên em đồng hành cùng khách hàng của mình. Phải nói là em bị quê, em run nên lúc nói chuyện với khách em còn bị vấp. Sự đồng hành này em thấy chưa được hiểu quả nhất, bởi vì ngôn ngữ đang là rào cản lớn nhất của em. Nếu như em hoạt ngôn hơn thì có lẽ khách sẽ còn cho em nhiều cái giá trị hơn nữa. Bởi vì khi em xin feedback, chị khách nói rất nhiều về món nấm, nhưng những món khác bị lướt qua. 

Ngày mai sẽ tiếp tục đồng hành cùng với khách, và học cách thay đổi ngôn ngữ của mình từng ngày để không còn ngại khi đồng hành cùng khách.

  5         21 views
22Feb
Triệu Lương
 11:55 22.02.24

21/02/2024, 

Mỗi ngày ở BBB đều rất ý nghĩa đối với em, mỗi giây mỗi phút em được đồng hành cùng mọi em đều trân trọng nó vô cùng.

 

“ Thời gian chính là sự đánh đổi” - Anh Hoàng-

Bởi vì sự thành công và những giá trị mà mình tạo ra đều có sự đánh đổi trong đó. Mình biết quý trọng thời gian có nghĩa là mình đã biết trân trọng những giá trị mà mình tạo ra.

 

Ngày hôm nay, vui cũng có buồn cũng có

Vui bởi vì tụi em đã nhìn thấy problem của mình ngày hôm qua để thay đổi nó. Buồn vì bản thân chưa đủ sự quan tâm để nhắn cho chị Hân và anh Tân một tin nhắn hỏi thăm. Em xin lỗi vì đã để hai người cô đơn trong ngày hôm nay.

 

Không có thứ gì gọi là mục đích sống hoàn hảo cả, nhưng đích đến cuối cùng của cuộc đời đáng sống là được lan toả những giá trị tốt đẹp cho những người xung quanh mình. Và mình hãy nhớ rằng sự thành công của mình trong cuộc sống có thể là sự hi sinh của người khác. Nên dù thế nào chúng ta hãy trân trọng những gì họ đã mang lại.

 

Cảm ơn anh Hoàng vì đã trao niềm tin cho tụi em. Cảm ơn anh vì đã cho tụi em được có cơ hội đồng hành cùng nhau một lần nữa. 

Cảm ơn tất cả mọi người đã Cho ngày hôm nay  của em trở nên ý nghĩa💗🌸💪🏻

  4         14 views
17Feb
Triệu Lương
 07:46 17.02.24

16/02/2024

 

Chào mọi người, sau khoảng thời gian dài lướt quá giá trị của việc viết review thì nay mọi thứ đã bắt đầu trở lại rồi nè.

Khởi đầu năm 2024 thật vui vẻ và cũng đúc kết được thật nhiều giá trị, nó cũng sẽ là bước đệm cho sự phát triển của em.

 

Trong cuộc sống, việc đưa ra lựa chọn là cần thiết với chúng ta. “ Sự lựa chọn “ nó là một ý giúp em hình dung được việc mình cần làm.

Tuỳ vào mỗi vấn đề sẽ có 3 sự lựa chọn khác nhau:

           1. chọn cách dễ nhất, nhanh nhất.( lướt qua giá trị xung quanh)

           2.Chọn cách khó nhất.(dễ gây bấy đồng quan điểm, vô tình gây sự tiêu cực cho mhau)

           3.Chọn cái hiệu quả nhất.( tạo kết quả tích cực hiệu quả, có thể đi đường dài với nhau).

 

  • Khi chọn (1) và (2), chứng tỏ bản thân đang nuông chiều cảm xúc của mình. Chấp nhận lí do để bản thân mình đi xuống=> kéo team xuống, không tạo ta giá trị và kết quả tốt. 
  • chọn (3), bản thân đã hiểu được giá trị, muốn thay đổi, đi xây cùng nhau, cho nhau sự tích cực và duy trì cùng nhau.

 

 

Và ở BBB không có sự lựa chọn 1 và 2. Mình cần tỉnh táo, không cho phép bản thân mình có lí do. “ Mình tạo cơ hội cho bản thân và tạo cơ hội cho người khác.”

 

 

Hôm nay em cũng hiểu hơn về xây team là như thế nào. “ Xây team” là cho nhau quan điểm, lắng nghe ý kiến và góp ý để cùng nhau đạt kết quả tốt hơn. " Không núp bóng, không thành công trên sự thành công người khác".  Quan trọng hơn là cần những người thật sự nghiêm túc, có trách nhiệm và sự tập trưng cao.

 

Qua ngày hôm nay, em cảm nhận được bản thân đã có sự thay đổi trong suỹ nghĩ của mình.  Em dám nói  ra quan điểm của bản thân....

 

 

 

Cảm ơn chị Nhung, Huy thầy, M. Duy, và Huệ đã gỡ rối cho em khi em chưa hiểu rõ về “ xây team” là như thế nào. Giúp em nói ra suy nghĩ của bản thân để mọi người cùng hiểu nhau hơn.

  29         46 views